Thực tế cho thấy ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, điều hành và khám chữa bệnh của các cơ sở y tế là vô cùng cần thiết, giúp cho mọi hoạt động của bệnh viện nhanh chóng, công khai, minh bạch hơn,
người bệnh và
nhân viên y tế đỡ vất vả hơn, từ đó làm tăng mức độ hài lòng của bệnh.
Theo báo cáo Triển vọng chăm sóc sức khỏe toàn cầu 2019 - Định hình tương lai của Deloitte, dự kiến chi phí chăm sóc sức khỏe toàn cầu sẽ tăng với tốc độ 5,4% giai 2018 - 2022. Đáng chú ý, công dân trên toàn cầu cũng đang dần trở nên chủ động hơn khi tham gia vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên nền tảng công nghệ. Theo báo cáo từ Google, năm 2020 số lượng người tìm kiếm và tải ứng dụng sức khỏe trên điện thoại tăng trưởng hơn 38%. Thêm vào đó, hành vi tìm kiếm và quyết định chi tiêu trực tuyến của người dùng cho lĩnh vực này tăng 50%. Mặt khác, báo cáo mới nhất của Startup Health Insights, dù Covid-19 vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu thì quý III/2020 đã có hơn 6,6 tỷ USD vốn đầu tư vào các start-up y tế trên thế giới, và đây cũng con số cao nhất trong 10 năm trở lại đây theo ghi nhận của tổ chức này.
Chi tiết Tài liệu xem:
Tại đây./.