Xếp hạng mức độ chuyển đổi số cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2021

Chủ nhật - 10/04/2022 04:20
Sở Thông tin và Truyền thông vừa có kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2021.
 
screenshot 1639370088
 Báo cáo kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số cơ quan nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2021: Bấm xem
 
Năm 2021, đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số theo Quyết định 2652 ngày 13/10/2021 của UBND tỉnh, đối với khối cấp tỉnh (các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh) có 20 đơn vị; khối cấp huyện (UBND các huyện, thị xã, thành phố) có 11 đơn vị và có 2 đơn vị thuộc đối tượng khuyến khích đánh giá là Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cục Hải quan có gửi báo cáo tự đánh giá.

Khối cấp tỉnh có 19 đơn vị xếp loại tốt, đạt 86,4%; 3 đơn vị xếp loại khá, đạt 13,6% (Phụ lục). Khối cấp huyện, có 1 đơn vị xếp loại tốt (UBND thành phố Đồng Xoài), còn lại 10 đơn vị xếp loại khá (Phụ lục).

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, qua đánh giá và xếp loại cho thấy, về chuyển đổi nhận thức trong chuyển đổi số, đã đạt được nhiều chuyển biến, hầu hết các đơn vị đã thấy được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền; đã quan tâm đến việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Hầu hết các cơ quan, đơn vị đã xây dựng được kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch triển khai năm 2021.

Về hạ tầng và nền tảng số, các năm qua đã được tỉnh chú trọng đầu tư, đặc biệt là các phần mềm, hệ thống dùng chung. Do đó, các cơ quan, đơn vị không có sự chênh lệch chỉ số rõ nét ở nội dung này. Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngày càng tăng. Tỉnh đã triển khai tất cả các thủ tục hành chính, các dịch vụ công của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ vẫn còn ở mức thấp, thời gian tới cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.

Tác giả: dunguyenict

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

88/2025/NĐ-CP

Quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Nghị quyết số 193/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội

Thời gian đăng: 15/04/2025

lượt xem: 24 | lượt tải:12

766/QĐ-TTg

Đề án chuyển đổi số trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 2025-2030

Thời gian đăng: 16/04/2025

lượt xem: 17 | lượt tải:7

125/KH-UBND

Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ

Thời gian đăng: 16/04/2025

lượt xem: 29 | lượt tải:8

176/TB-VPCP

Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tại buổi làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ

Thời gian đăng: 14/04/2025

lượt xem: 20 | lượt tải:13

30/KH-SKHCN

Kế hoạch đào tạo kiến thức và kỹ năng ứng dụng AI cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2025

Thời gian đăng: 13/04/2025

lượt xem: 33 | lượt tải:21
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây